Cách kết hợp các file PDF

0
1621

File PDF đã trở thành một phần quan trọng và quen thuộc đối với mọi người. Ngày nay, các tài liệu pháp lý và tài liệu cá nhân quan trọng cũng thường ở định dạng PDF vì ưu điểm cực kỳ linh hoạt, tính bảo mật cao hơn nữa bất kỳ sự thay đổi nào trong file PDF đều phải có sự cho phép của tác giả.

Việc kết hợp các file PDF khá dễ dàng và đơn giản, những người dù không am hiểu và không có kiến thức sâu rộng về máy tính hoàn toàn có thể làm được.

Đối với người dùng Windows, nhiều trang web cung cấp tính năng này cũng như nhiều trình chỉnh sửa PDF của bên thứ ba và trình đọc PDF đều miễn phí. Trong đó, một số ứng dụng sẽ cố gắng bán thêm hoặc gắn theo phần mềm độc hại, vì vậy để đảm bảo an toàn thì bạn cần biết ứng dụng nào hợp pháp. Ngoài ra, ứng dụng Adobe Acrobat DC được Adobe thiết kế đặc biệt để tạo, quản lý và chỉnh sửa các file PDF. Trong khi đó, người dùng macOS đã có công cụ dễ dàng và miễn phí của riêng Apple.

  1. Cách kết hợp các file PDF trong macOS

Việc thực hiện kết hợp file PDF trên macOS rất dễ dàng. Bạn chỉ cần sử dụng ứng dụng Preview được cài đặt sẵn khi bạn mua máy tính Mac. Hơn nữa, chủ yếu chỉ cần kéo và thả file nên quá trình này diễn ra đơn giản và nhanh chóng.

Trước tiên, đặt tất cả các file muốn kết hợp vào cùng thư mục để quá trình thực hiện được liên tục.

Bước 1: Mở thư mục Finder- nơi lưu trữ các file và tạo một bản copy của file cần kết hợp làm trang đầu tiên.

Để giữ nguyên file gốc không bị chỉnh sửa hoặc bị lỗi, nên thực hiện các thay đổi trên bản copy. Tạo bản copy bằng cách nhấp hai ngón tay vào file và chọn Duplicate.

Bước 2: Nhấp đúp vào bản copy để mở file đó trong Preview.

Đảm bảo rằng trên màn hình đã hiển thị sidebar thu nhỏ. Nếu không, hãy chuyển đến View > Thumbnails hoặc ấn Option+Cmd+2. Nếu file của bạn không mở trong Preview theo mặc định, bạn có thể nhấp hai ngón tay vào file đó rồi đi tới Open with > Preview.

Bước 3: Thêm PDF, JPG, PNG và các file bổ sung khác vào Preview bằng cách kéo và thả chúng vào sidebar thu nhỏ.

Trước khi muốn thêm Word, Excel và HTML vào tài liệu PDF bằng cách sử dụng Preview, bạn phải chuyển đổi chúng sang tài liệu PDF. Tốt hơn hết bạn nên sử dụng ứng dụng Adobe Acrobat DC có sẵn trong macOS. Khi đó, hãy làm theo các bước trên Windows 10.

Bước 4: Sắp xếp các file theo thứ tự bạn muốn bằng cách kéo và thả chúng vào sidebar.

Bước 5: Khi đã sẵn sàng, hãy chuyển đến File > Export dưới dạng PDF. Nhập tên file mong muốn và chọn thư mục bạn muốn lưu file vào.

Bước 6: Nhấn Save.

2. Cách kết hợp các file PDF trong Windows 10

Như đã đề cập ở phần trên, có nhiều trang web và ứng dụng của bên thứ ba mà bạn có thể sử dụng để kết hợp nhiều tài liệu PDF vào một file duy nhất. Trong đó, nhiều ứng dụng được thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn các file và nhấp vào một nút. Nhưng hãy đảm bảo rằng dịch vụ bạn đang sử dụng là hợp pháp và máy tính không bị cài đặt phần mềm độc hại. Nếu không, bạn nên sử dụng ứng dụng riêng của Adobe là Adobe Acrobat DC để xử lý file PDF.

Acrobat DC không miễn phí mà bạn phải đăng ký thuê bao hàng tháng hoặc hàng năm với giá từ 12,99 đô la/tháng đến 24,99 đô la/tháng. Mức giá là cao, nếu bạn chỉ sử dụng dịch vụ một lần. Tuy nhiên, nếu việc xử lý các file PDF như chỉnh sửa, tạo, xuất hoặc chuyển đổi và kết hợp các file PDF chiếm một phần lớn khối lượng công việc của bạn thì có thể đăng ký trả trước hàng năm chỉ với giá 14,99 đô la/tháng. Ứng dụng này rất an toàn, tiện lợi, đồng thời các tài liệu PDF cũng được đảm bảo chính xác.

Bước 1: Mở Adobe Acrobat DC. Đi tới Tools > Create & Edit.

Bước 2: Trong Combine Files, nhấp vào Open.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến không gian làm việc các Combine Files nơi bạn có thể thêm file, sắp xếp chúng lại theo thứ tự bạn muốn và hợp nhất chúng thành một file PDF duy nhất. Ưu điểm của công cụ này là nó chấp nhận nhiều loại file khác nhau, từ file PDF, file hình ảnh cho đến tài liệu Word và Excel.

Bước 3: Trong Combine Files, kéo và thả các file bạn muốn kết hợp hoặc bấm vào Add files và chọn chúng trong hộp thoại.

Bạn cũng có thể thêm thư mục, thêm trang web hoặc thêm từ Clipboard.

Bước 4: Sắp xếp các file theo thứ tự bạn muốn chúng xuất hiện trong tài liệu PDF cuối cùng bằng cách kéo và thả.

Bước 5: Khi đã sẵn sàng, hãy nhấp vào nút Combine ở phần trên cùng bên phải hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + I.

Khi các file của bạn đã được hợp nhất thành một tài liệu PDF, một tab sẽ xuất hiện bên cạnh tab Home và tab Tools. Nhấn vào nó để truy cập tài liệu.

Bước 6: Khi bạn hài lòng với tài liệu PDF, hãy nhấn vào biểu tượng Save ở trên cùng bên trái hoặc Ctrl + S để lưu tài liệu đó.

Bạn cũng có tùy chọn lưu file vào Adobe Document Clou- đi kèm trong gói đăng ký đã trả phí, vì vậy sẽ tiết kiệm được dung lượng lưu trữ trên máy tính. Để thực hiện việc này, hãy nhấn vào đám mây có biểu tượng mũi tên hướng lên, bên cạnh nút Save hoặc chỉ cần nhấn Shift + Ctrl + W.Bước 7: Chọn thư mục bạn muốn lưu tài liệu PDF mới, nhập tên file của bạn và nhấn Lưu.

 Biên dịch: Bắc Đặng

Để cập nhật tin tức công nghệ mới nhất và các sản phẩm của công ty AIoT JSC, vui lòng truy cập link: http://aiots.vn hoặc linhkienaiot.com

0 0 Phiếu bầu
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả các bình luận